Giáo Dục

Đoạn văn tổng phân hợp là gì ? Cách Viết Chi tiết nhất

Bạn đang tìm kiếm thông tin về chủ đề Đoạn văn tổng phân hợp là gì ? những chưa tìm được nhiều kết quả mong muốn, Hôm này TTDC Complex sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này. Cùng với đó chúng tôi cũng sẽ cập nhật thêm những thông tin liên quan khác như “ Cách viết đoạn văn tổng phân hợp, Sơ tổng phân hợp là gì ?,…mời các bạn cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của chúng tơi nhé !

Đoạn văn tổng phân hợp là gì ? Cách Viết Chi tiết nhất
Đoạn văn tổng phân hợp là gì ? Cách Viết Chi tiết nhất

Đoạn văn tổng phân hợp là gì?


Đoạn văn tổng phân hợp là gì?

Đoạn văn tổng phân hợp là đoạn văn kết hợp giữa phép trừ với phần tự cảm. Câu mở đầu của đoạn văn thường nêu những ý khái quát bậc nhất, các câu sau phát triển theo một ý tưởng chung cụ thể. Câu cuối là sự khái quát của bậc hai được thêm vào và mở rộng. Những câu phát triển ý được thực hiện bằng cách giải thích, chứng minh, phân tích, bày tỏ ý kiến. Để từ đó phát biểu ý kiến riêng, đánh giá hoặc đưa ra ý kiến ​​về một chủ đề, tổng hợp và xác nhận cam kết, giải quyết vấn đề

Đoạn văn tổng phân hợp là gì?
Đoạn văn tổng phân hợp là gì?

Cách viết đoạn văn tổng phân hợp


Dưới đây là cách viết đoạn văn tổng phân hợp đúng cách nhất được nhiều người áp dụng, mời mọi người tham khảo qua nhé.

Đoạn văn tổng phân hợp : câu chủ đề luôn ở đầu đoạn văn ( phần giới thiệu )

→ tóm tắt sơ lược ở cuối đoạn.

Mô hình tổng phân hợp cũng thường là mô hình có cấu trúc của cả bài văn. Câu mở đầu của đoạn văn trên nêu ý nghĩa khái quát. Các câu sau mở rộng đoạn văn, nêu những cách diễn đạt cụ thể để minh hoạ cho nhận định khái quát đó. Từ những dẫn chứng cụ thể đó, câu kết luận kết thúc bằng một nhận định mới vừa phù hợp với nhận định ban đầu lại vừa được nâng cao thêm một bậc. Đó được gọi là mô hình tổng hợp phân tích tổng hợp.

Cách viết đoạn văn tổng phân hợp
Cách viết đoạn văn tổng phân hợp

Viết một đoạn văn về chủ đề du lịch theo câu trúc tổng phân hợp

Đoạn văn kể về chủ đề du lịch 

   Những chuyến tham quan, du lịch luôn đem lại cho chúng ta rất nhiều niềm vui. Thú vui đầu tiên là được đi đây đó ngắm nhìn thiên nhiên và cảm nhận cuộc sống ở những nơi xa xôi. Chúng ta sống trên cũng một đất nước, một hành tinh nhưng điều kiện tự nhiên nơi ta sống so với những nơi khác còn nhiều thứ khác nhau.

   Mọi người sẽ được khám phá những vùng biển mênh mông nắng vàng, nước xanh, cát trắng thoải mái đùa giỡn với bao con sóng bạc đầu là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Hay được đi đến những đỉnh núi cao chót vót xen lẫn giữa mây trời trắng xoá mà thoảng nhiên hét lên một tiếng thật to để đồi núi vọng về âm thanh tha thiết ấy thì cảm động biết bao đúng không nào. Không chỉ vậy, đến những vùng đất xa xôi ta còn được biết đến bao phong tục, tập quán lạ lùng mà từ trước đến nay ta chỉ được nghe nhưng chưa nhìn thấy như ” tục cướp vợ của người Mông, họp chợ tình của Sa Pa, chợ Viềng bán rủi cầu may,…Đó còn là Tết con trai của đất nước Nhật Bản, hội thi đấu bò tót Tây Ban Nha, cuộc thi uống bia của người Đức….” Thật là mỗi vùng đất một màu vẻ.

   Qua những điều mắt thấy tai nghe, điều đạc biệt chính là chúng ta học hỏi được rất nhiều điểu bổ ích. Nói như cha ông ta là ” Đi một ngày đàng học một sàng khôn “. Ta có thể học hỏi, giao lưu với các vùng đất khác những cái hay, cái đẹp. Đó là sự giao lưu về văn hoá, kinh tế, ngoài ra ” ta cũng có thể học được cách đan thổ cẩm của người Mông, cách nấu cơm nếp của người Thái,… Ta cũng có thể học được ở người Nhật sự chịu khó cần cù và sức sáng tạo không ngừng nghỉ; học ở người Mĩ sự tự do, phóng khoáng,…” Chính bởi những chuyến tham quan du lịch đem lại cho ta nhiều niềm vui, nhiều điều bổ ích vậy nên mỗi chúng ta cần có ý thức đúng đắn đối với việc tham quan học hỏi ở những vùng đất khác lạ.

Viết một đoạn văn về chủ đề du lịch theo câu trúc tổng phân hợp
Viết một đoạn văn về chủ đề du lịch theo câu trúc tổng phân hợp

Viết một đoạn văn ngắn ta giờ sinh hoạt lớp theo câu trực tổng phần hợp

Kể về giờ sinh hoạt lớp 

   Năm nay, em đã vào lớp 9, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu chúng em tự tổ chức một buổi sinh hoạt lớp. Buổi sinh hoạt lớp đầu tiên đã để lại cho em rất nhiều ấn tượng sâu sắc và khiến em mong chờ đến buổi sinh hoạt tiếp theo.

Những năm trước, chúng em không còn xa lạ với một buổi sinh hoạt lớp nhưng là do cô giáo tổ chức cho chúng em vào tiết cuối mỗi sáng thứ bảy. Nhưng năm nay, buổi sinh hoạt lớp trở nên lạ hơn là do chúng em tự tổ chức. Lúc ban đầu, ai cũng bối rối và không biết phải làm thế nào sắp xếp làm sao cho đúng nhưng đến cuối cùng mọi thứ đều ổn thỏa. Bạn lớp trưởng là người điều hành chính của buổi sinh hoạt, sau lời giới thiệu, bạn yêu cần bạn quản ca cho cả lớp hát một bài để làm sôi động không khí. Sau đó, lớp trưởng tổng hợp và báo cáo những ưu, khuyết điểm của lớp trong tuần học vừa qua và đề ra phương hướng cho tuần học mới. Những bạn có thành tích học tập tốt, đạt nhiều ưu điểm trong tuần sẽ được khen thưởng ngợi và thưởng một cuốn sổ, một cây bút để động viên các bạn tiếp tục phát huy. Còn những bạn vi phạm trong tuần sẽ phải trực nhật lớp hay đi lao động công ích vào tuần sau. Đó cũng là ý kiến mà giáo viên chủ nhiệm và cả lớp tán thành để khích lệ những bạn rèn luyện tốt và phạt những bạn mắc lỗi để mọi người ai cùng cố gắng.

Viết một đoạn văn ngắn ta giờ sinh hoạt lớp theo câu trực tổng phần hợp
Viết một đoạn văn ngắn ta giờ sinh hoạt lớp theo câu trực tổng phần hợp

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ những thông tin chi tiết về chủ đề Đoạn văn tổng phân hợp là gì ? Cách Viết Chi tiết nhất, mọi người cùng tham khảo qua nhé. Hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết tiếp theo hay và hấp dẫn hơn !

Video xem thêm về chủ đề Đoạn văn tổng phân hợp là gì ?


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button