Là GìVõ Thuật

Võ Thái cực quyền là gì ? Tai chi là gì ? Thái cực quyền cho người mới bắt đầu

Thái cực quyền là một môn võ thuật tuyệt vời cho người tập ở mọi cấp độ khác nhau. Nếu bạn đang muốn bắt đầu học thái cực quyền hoặc muốn thái cực quyền 24 thức trước hết bạn cần phải tìm hiểu Võ Thái cực quyền là gì ? Tai chi là gì ? để có một nền tàng và những kiến thức cần có với môn võ thuật này . Chi tiết hãy cùng tham khảo ngay bên dưới đây với ttdccomplex.vn nhé !

Võ Thái cực quyền là gì ? Tai chi là gì ? Thái cực quyền cho người mới bắt đầu
Võ Thái cực quyền là gì ? Tai chi là gì ? Thái cực quyền cho người mới bắt đầu

Thái cực quyền là gì?

Tai chi là tên gọi phổ biến của thái cực quyền. Đó là một môn võ thuật của Trung Quốc có từ thời Trung Quốc cổ đại hơn 2000 năm trước. Trong lịch sử , thiền thái cực quyền được phát triển thêm bởi Chen Wangting (Quân nhân) vào khoảng năm 1670 và sau đó là Yang Lu Chan (Dương Lộ Thiền) . Có nhiều loại thái cực khác nhau như chen, yang, wu, sun, và hao.

Thái cực quyền là gì?
Thái cực quyền là gì?

Nhiều người nghĩ rằng thái cực quyền là môn võ thuật tự thiền với các chuyển động trôi chảy, nó thực sự được phát triển đầu tiên để tự vệ. Trong các cấp độ nâng cao của thái cực quyền, nó có thể là một môn võ đặc biệt hiệu quả cho các tình huống chiến đấu. Tuy nhiên, các loại Thái cực quyền được thực hành ngày nay chủ yếu quan tâm đến tính thư giãn và không chiến đấu.

Trong những năm qua, thái cực quyền đã được sử dụng như một nguồn thiền và tập thể dục. Thái cực quyền bao gồm các động tác kết hợp (hoặc các bộ) với hơi thở sâu. Đôi khi vũ khí được sử dụng trong các bài tập.

Bạn có thể Tập thái cực quyền tại nhà không ?

Không giống như các môn võ cường độ cao như Muay Thái và MMA, thái cực quyền dễ dàng hơn cho những người bị hạn chế về khả năng vận động, giống như thái cực quyền cho người cao tuổi hoặc người khuyết tật. Hầu hết mọi người đều có thể tập thái cực quyền, bất kể tuổi tác hay mức độ thể chất. Do tính chất chậm rãi và bình tĩnh của thái cực quyền, những người đang đấu tranh với khuyết tật có thể điều chỉnh các chuyển động cho phù hợp với mức độ hoạt động.

Bạn có thể Tập thái cực quyền tại nhà không ?
Bạn có thể Tập thái cực quyền tại nhà không ?

Thái cực quyền đặc biệt tuyệt vời cho những người muốn tăng cường hoạt động thể chất từ ​​từ theo thời gian. Và bạn có thể tập thái cực quyền tại nhà một cách vô tư mà không cần người hướng dẫn .

Lợi ích thái cực quyền là gì ?

Tập thái cực quyền có tác dụng gì ? Là câu hỏi của khá nhiều người khi tiếp xúc với bộ môn này . Có rất nhiều lợi ích của việc luyện tập thái cực quyền. Nhiều lợi ích bạn sẽ nhận được từ hoạt động thể chất thường xuyên áp dụng cho việc luyện tập thái cực quyền thường xuyên, chẳng hạn như:

  • Cải thiện tâm trạng
  • Giảm căng thẳng
  • Cải thiện thể chất (tính linh hoạt, sức mạnh, sự nhanh nhẹn và năng lực hiếu khí)
  • Giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm
  • Tăng cường chức năng nhận thức
Lợi ích thái cực quyền là gì ?
Lợi ích thái cực quyền là gì ?

Trong một số trường hợp, thái cực quyền đã được chứng minh là có thể giúp những người mắc các tình trạng sức khỏe cụ thể như COPD. Một nghiên cứu cho thấy thái cực quyền kiểu mặt trời giúp cải thiện các triệu chứng COPD. Cũng có nghiên cứu cho thấy rằng thái cực quyền có thể hữu ích trong việc kiểm soát chứng đau cơ xơ hóa .

Chuẩn bị gì để tập thái cực quyền ?

Một trong những điều tốt nhất về thái cực quyền là bạn không cần phải tham gia các trường dạy thái cực quyền hoặc mua các thiết bị đắt tiền để bắt đầu tập. Chỉ cần mặc một số quần áo thoải mái mà bạn có thể di chuyển. Tránh bất kỳ loại quần áo chật nào có thể hạn chế bạn theo bất kỳ cách nào.

Chuẩn bị gì để tập thái cực quyền ?
Chuẩn bị gì để tập thái cực quyền ?

Giày Thái Cực Quyền

  • Bạn nên đi những đôi giày thoải mái, mềm dẻo, có độ bám tốt để tránh bị trượt ngã. Bạn có thể sử dụng giày tập hoặc giày chạy bộ mà bạn đã có, nhưng hãy đảm bảo chúng có sự kết hợp tốt giữa sự hỗ trợ và tính linh hoạt.
  • Một số người tập thái cực quyền bằng chân trần, nhưng điều này không được khuyến khích nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng hoặc lo lắng về việc ngã. Hãy lựa chọn những đôi giày Kung Fu có đế cao su giúp mang lại cảm giác cầm nắm cao hơn và phù hợp để sử dụng cả trong nhà và ngoài trời.

Thái cực kiếm

  • Trước tiên, bạn sẽ thường bắt đầu học các hình thức thái cực quyền mà không có vũ khí. Chúng được gọi là các hình thức thuận tay mà chúng ta sẽ thảo luận trong phần tiếp theo. Tuy nhiên, có những bài tập thái cực quyền liên quan đến vũ khí như thái cực kiếm. Nếu bạn đang muốn học thái cực quyền nâng cao hoặc chỉ đơn giản là quan tâm đến võ thuật với vũ khí, bạn có thể mua một thanh kiếm thái cực quyền để bổ sung cho việc luyện tập của mình.

Thái cực quyền cho người mới bắt đầu

Học thái cực quyền tại nhà cho người mới bắt đầu bắt đầu bằng việc học một số kỹ thuật thái cực quyền cơ bản. Các động tác Thái cực quyền là cách bạn di chuyển cơ thể trong khi luyện tập Thái cực quyền. Có 108 động tác trong thái cực quyền.

Các động tác được kết hợp với các bài tập thở để giúp toàn bộ cơ thể và tâm trí được kết nối trong khi tập thái cực quyền. Trong thái cực quyền, mỗi hình thức sẽ chảy vào một hình thức khác một cách liền mạch. Một loạt các động tác Thái cực quyền được kết nối với nhau được gọi là một bộ.

Tiểu Long Nữ

Sau khi rời cổ mộ tôi đã đầu quân sang làm Blog chuyên về kiến thức trong cuộc sống giải quyết các câu hỏi là gì ? , là ai ? Và những điều thú vị trong cuộc sống . Cảm ơn các bạn đã theo dõi những bài viết của tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button